NGỒI SAI TƯ THẾ LÀM TỔN THƯƠNG SỨC KHỎE CỦA BẠN NHIỀU HƠN BẠN TƯỞNG

11:52, 02-02-2024

Có thể bạn chưa nhận ra nhưng ngồi sai tư thế thực sự có thể gây tổn hại rất lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn đấy. Đặc biệt nếu bạn là một người làm việc văn phòng ngồi nhiều, ít vận động, có lẽ bạn đã phải ít nhiều chịu đựng chứng đau cổ vai gáy, cứng khớp và đau lưng của mình.

Bác sĩ chỉnh hình Andrew Bang, DC cho biết: “Tư thế sai có thể dẫn đến đau nhức, nhưng nếu để lâu thì bạn sẽ bị tổn thương thực sự.”

Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn đến phòng tập thể thao và thực hiện các bài tập chân mạnh năm ngày một tuần, chân của bạn sẽ bị quá sức và đau nhức. Vậy thì, ngồi vào bàn làm việc mỗi ngày, ít vận động mỗi ngày cũng có thể mang lại kết quả tương tự.

Tư thế sai buộc bạn phải làm việc quá sức các cơ ở cổ và lưng. Hệ thống miễn dịch của bạn để chữa lành những cơ bắp đó phải gồng mình lên chống đỡ, thúc đẩy chứng viêm – theo thời gian – có thể dẫn đến viêm khớp ở các khớp lân cận.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể điều chỉnh thói quen của mình để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng Glow  khám phá một vài gợi ý nhé.

1. Ngồi sai tư thế ở bàn làm việc

Khi bạn ngồi vào bàn làm việc, hãy giữ vai và cánh tay của bạn ở một góc 90 độ. Đặt màn hình của bạn thẳng về phía trước ngang tầm mắt. Mặc dù, hầu hết mọi người thường đặt màn hình sao cho khi làm việc họ đang nhìn xuống, nhưng điều này thực chất làm tăng đáng kể tình trạng căng cơ ở cổ.

 

Một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra các vấn đề ở cổ do do liên tục nhìn xuống điện thoại hoặc máy tính bảng đã phát hiện ra rằng khi bạn giữ đầu thẳng hàng với vai, nó chỉ nặng khoảng 10 pound (4.54kg). Nhưng cứ mỗi inch bạn nghiêng đầu về phía trước, thì trọng lượng nó đặt lên cột sống của bạn tăng gần gấp đôi.

Bên cạnh đó, tư thế sai khi đứng cũng gây ra các vấn đề tương tự cho cổ và lưng của bạn. Hãy cố gắng giữ cột sống của bạn ở một vị trí trung lập, đừng ưỡn mông về phía sau hoặc cúi quá xa về phía trước có thể gây đau thắt lưng.

2. Di chuyển càng nhiều càng tốt

Dù ngồi hay đứng khi làm việc, các bác sĩ khuyên bạn nên vận động thường xuyên khi làm việc. Nghỉ giải lao ngắn và đi bộ khoảng một lần mỗi giờ nếu có thể. Nhưng ngay cả khi bạn bị mắc kẹt tại bàn làm việc, bạn vẫn có thể thay đổi tư thế của mình.

Có thể bạn không biết nhưng cơ thể của chúng ta yêu thích sự đa dạng. Vì vậy đừng để cơ bắp của bạn quá mệt mỏi. Hãy di chuyển, đi lại, lắc lư một chút, hoặc bước tới bước lui một lúc để cảm thấy sự linh động của cơ thể, cho phép các bộ phận trong cơ thể “được hoạt động linh hoạt”.

3. Các bài tập cải thiện tác động xấu của ngồi sai tư thế

Thay đổi thói quen hàng ngày có thể giúp bạn nhanh chóng cảm thấy khỏe hơn. Những việc tạo thói quen cho một tư thế tốt cũng mất một thời gian. Như với bất kỳ thói quen tập thể dục nào khác, phải mất khoảng bốn đến sáu tuần để thấy sự thay đổi thực sự.

Vì vậy, dưới đây Glow đã tổng hợp các bài tập để giúp bạn tăng cường cơ bắp nhằm cải thiện tư thế của mình:

3.1. Bài tập siêu nhân

Là một bài tập cường độ thấp có thể thực hiện hàng ngày. Nó cũng tăng cường sức mạnh cho lưng dưới của bạn, có thể ngăn ngừa cơn đau. Chỉ cần đảm bảo biến nó thành một phần của thói quen là bạn hoàn toàn có thể cải thiện những cơn đau của mình.

Ngồi sai tư thế - bài tập siêu nhân

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách nằm sấp với hai chân duỗi thẳng và hai tay duỗi thẳng qua đầu với khuỷu tay ngang tai.

  • Kích hoạt các cơ và từ từ nâng cả hai cánh tay và cả hai chân thẳng lên không trung, giữ cho đầu gối và khuỷu tay của bạn thẳng. Vị trí này là nơi bài tập được đặt tên: Bạn trông giống như siêu anh hùng đội mũ đỏ nổi tiếng khi anh ấy bay.

  • Giữ cổ của bạn ở vị trí trung lập, nghĩa là bạn vẫn đang nhìn xuống mặt đất hoặc cách bạn 6 đến 12 inch trước mặt.

  • Khi bạn đã ở vị trí cao nhất, hãy giữ trong vài giây trước khi từ từ hạ chân và tay xuống đất.

3.2. Mở rộng cổ

Ngồi thoải mái và ấn mạnh đầu của bạn về phía sau vào tựa đầu của ghế (hoặc ô tô) hoặc vào tay của bạn. Giữ trong 30 giây. Bạn có thể thực hiện động tác này nhiều lần tỏng ngày để tăng dẻo dai cho cổ.

3.3. Tập luyện cho bả vai

Tập luyện các cơ hình thang và hình thoi để giúp kéo vai của bạn trở lại. Giữ một dải dây trước mặt bạn ở độ cao ngang vai, sau đó kéo căng nó ngang ngực, hơi uốn cong cánh tay của bạn. Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại.

4. Đừng cố gượng với cơn đau

Điều quan trọng nhất không nên làm với bất kỳ bài tập nào là cố gượng tập với cơn đau, đặc biệt nếu bạn bị chấn thương. Theo đó, một số chấn thương có thể trở nên trầm trọng hơn với các bài tập thiên về mở rộng, kéo dãn như các bài tập này. Vì vậy hãy bắt đầu từ từ và để cơn đau dẫn đường cho bạn.

Hi vọng với những kiến thức thú vị này, bạn sẽ có thêm một vài bí kíp bỏ túi về việc ngồi sai tư thế để có những tư thế đúng, tránh những cơn đau không đáng có, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như hiệu quả công việc.

Ứng dụng Glow - Đặt massage tại nhà - căn hộ - khách sạn

👉Massage tại nhà dành cho iPhone  

👉Massage tại nhà dành cho Android 

☎ Phone/Zalo: 0888129100

#glow  #glowvietnam   #glowmassagetainha

Bài viết
Xem thêm
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
Glow đã đăng ký bộ công thương

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh youtube của Glow
Kênh youtube của Glow
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Glow là nền tảng tuyệt vời dành cho bạn, đặt các dịch vụ massage, spa, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với nhiều ưu đãi tốt nhất trên khắp Việt Nam! Khám phá ưu đãi giảm giá của hơn 5.000 cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám làm đẹp hàng đầu trên toàn quốc, cùng với phần thưởng hoàn tiền sau mỗi lần nhận ưu đãi trên ứng dụng Glow!

Glow đem đến trải nghiệm dịch vụ tại nhà độc đáo.
Massage tại nhà, mọi lúc, mọi nơi! Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà chỉ với 5 phút đặt lịch, có sẵn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Không chỉ massage tại nhà, Glow đa dạng với nhiều dịch vụ như lấy ráy tai, makeup, nail, triệt lông… tại nhà. Cùng Glow tận hưởng và thư giãn ngay chính ngôi nhà yêu thương của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhận tiền hoa hồng cùng Glow với chương trình giới thiệu.
Người giới thiệu chia sẻ mã mời với bạn bè, từ đó người giới thiệu nhận hoa hồng 50% hoa hồng khi người được giới thiệu sử dụng dịch vụ trên ứng dụng Glow. Chỉ với một thao tác chia sẻ trên ứng dụng Glow bạn sẽ nhận được 50% hoa hồng trọn đời ngay cả trong khi ngủ.

Cài đặt ngay ứng dụng Glow
Khám phá sự kỳ diệu của Glow - Nền tảng đặt massage, spa, thẩm mỹ viện với nhiều ưu đãi được hơn 10.000 người dùng Glow trên iOS và Android! Cùng Glow đắm chìm trong sự thư giãn với các spa & thẩm mỹ viện hàng đầu. Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà, nơi bạn có thể tận hưởng dịch vụ massage đầy thú vị ngay tại nhà mình bất cứ khi nào bạn muốn. Kỹ thuật viên Massage tại nhà lành nghề, chuyên nghiệp của Glow chỉ cách bạn một chạm, Glow sẵn sàng phục vụ bạn chỉ với 5 phút đặt lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bạn sẽ thoải mái khi khám phá các ưu đãi trên Glow an toàn và phù hợp với túi tiền của bạn, cung cấp mọi dịch vụ từ massage, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa. Dễ dàng tìm thấy các cơ sở xung quanh trên ứng dụng Glow với tính năng "Gần tôi" tiện dụng và đặt lịch hẹn một cách dễ dàng, 24/7. Đừng bỏ những ưu đãi giảm giá khủng hàng ngày và giảm giá độc quyền của Glow cho người dùng mới. Hãy tham gia Glow ngay hôm nay và khám phá trải nghiệm sẽ không có ở bất kỳ nơi nào khác!
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Kênh youtube của Glow

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com