9 LỢI ÍCH MÁT XA MẶT BẠN NHẤT ĐỊNH CẦN BIẾT

11:42, 02-02-2024

Mát xa mặt đang trở thành một trong những xu thế tất yếu của phái đẹp trong việc chăm sóc da, thúc đẩy làn da khỏe mạnh đồng thời thư giãn cơ mặt. Phương pháp này không chỉ có tác dụng thư giãn và trẻ hóa, mà còn giúp bạn có làn da căng đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích của mát xa mặt mang lại. Vì vậy, hãy cùng Dưỡng khám phá 9 lợi ích mát xa mặt nổi bật nhé!

1. Các loại massage mặt

Có nhiều kiểu và kỹ thuật mát xa da mặt khác nhau bao gồm:

  • Shiatsu: Shiatsu có nghĩa là ‘áp lực ngón tay’; trong đó, nhà trị liệu sử dụng một mức độ áp lực khác lên các điểm nhất định của cơ thể. Mát-xa này giúp khai thông các tắc nghẽn trong cơ.

  • Bấm huyệt: Nhằm mục đích thư giãn cơ bắp, giảm đau và tăng lưu thông máu trong cơ thể.

  • Gua sha: Kỹ thuật mát-xa này sử dụng một viên đá thạch anh hoặc một con lăn ngọc bích trên da theo chuyển động hướng lên để thư giãn các cơ bị cứng và thúc đẩy sự thoát nước của mô.

  • Mát xa Thụy Điển: Bao gồm các nét mềm và gấp trên các lớp trên cùng của cơ. Mát-xa này giúp thư giãn và tiếp thêm sinh lực.

  • Remedial: Xoa bóp trị liệu hoạt động như một liệu pháp chữa bệnh để giúp giảm đau các cơ bị tổn thương, thắt chặt hoặc suy yếu. Nó cải thiện sức khỏe tổng thể bằng cách thư giãn các cơ căng của cơ thể.

Kỹ thuật massage mặt bao gồm:

  • Rung: Kỹ thuật xoa bóp này được sử dụng để phục hồi các mô mềm giúp thư giãn các cơ.

  • Giác hơi: Trong kỹ thuật này, các cốc đặc biệt được đặt trên da để tạo lực hút, tăng lưu lượng máu, giảm đau và thư giãn cơ bắp.

  • Đá nóng lạnh: Kỹ thuật này bao gồm việc đặt đá nóng hoặc lạnh lên cơ thể để giảm đau và thư giãn các cơ bị cứng.

  • Kỹ thuật massage Tapping: Tapping được sử dụng để thư giãn các cơ bị căng thẳng bằng cách kích hoạt các dây thần kinh để cung cấp năng lượng cho hệ thần kinh.

  • Knuckle Kneading: Kỹ thuật này sử dụng áp lực mạnh để tiếp cận các mô dưới lớp sâu hơn của da. Đây là một kỹ thuật phổ biến để mở ra các cơ căng, tăng tính linh hoạt và giảm đau.

Cho dù bạn muốn sử dụng massage mặt đơn thuần để thư giãn hay để điều trị một tình trạng cụ thể, thì vẫn có rất nhiều kỹ thuật để thử.

2. Lợi ích của mát xa mặt

2.1. Chống lão hóa và nếp nhăn

Một trong những lợi ích chính của mát xa mặt là khả năng cải thiện vẻ ngoài tổng thể của làn da. Theo đó, massage mặt có thể giảm nếp nhăn nhờ các chuyển động khác nhau trên da, đặc biệt là các động tác mát xa hướng lên trên và vòng tròn, kích thích khả năng đàn hồi của da.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2017 đã kiểm tra hiệu quả của việc mát xa mặt bao gồm một thiết bị kích thích mát xa. Những người tham gia đã sử dụng thiết bị này và kem chống lão hóa trên mặt và cổ trong 8 tuần. Tác dụng của kem được tăng cường khi được sử dụng với massage mặt. Những nếp nhăn cũng như tình trạng chảy xệ da có chuyển biến tích cực rõ rệt.

Các nhà nghiên cứu cũng đã xem xét tác động của việc mát xa mặt đối với các mẫu da nuôi cấy. Trong 10 ngày, các mẫu da được xoa bóp bằng thiết bị chống lão hóa hai lần một ngày trong vòng 1 phút. So với các mẫu cấy ghép từ da chưa được xử lý, thiết bị kích thích tạo protein trong da, có tác dụng chống lão hóa da.

2.2. Giảm áp lực xoang

Miễn là bạn không nằm trong trường hợp nhiễm trùng hoặc trong giai đoạn cấp tính của viêm xoang, bạn có thể xoa bóp, mát xa để giảm áp lực xoang, khó chịu và nghẹt mũi.

Xoa bóp xoang cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình thoát dịch nhầy, giảm đau đầu và tăng cường lưu thông.

2.3. Hỗ trợ trị mụn trứng cá

Kích thích da thông qua mát xa có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Một số nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên việc mát xa bằng dầu ô liu có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Các kết quả tuy khác nhau trên mỗi cơ địa da, nhưng nếu đó là thứ bạn muốn thử, hãy thử trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Nên tiếp cận da mặt từ từ, tránh bất kỳ ma sát mạnh đặc biệt là ở những khu vực nhạy cảm.

2.4. Giảm triệu chứng bệnh rối loạn thái dương hàm (TMJ)

Người bệnh mắc chứng rối loạn thái dương hàm (TMJ) thường có triệu chứng khó chịu ở hàm và mặt, nhức đầu, đau tai và hạn chế vận động khớp thái dương hàm.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng massage các điểm kích hoạt có tác dụng giúp làm dịu cơ hàm bị căng, viêm hoặc đau do nhai quá mạnh hoặc nghiến răng.

2.5. Giúp làn da đều màu, trắng sáng

Massage mặt được xem là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da giúp loại bỏ tình trạng da mệt mỏi, kém sắc, các biện pháp massage còn giúp làm sạch da, ngừa hoặc điều trị mụn, nhờ đó da sáng hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện từ năm 2002 cho thấy khoảng 59% phụ nữ được massage mặt cho biết họ cảm thấy làn da được cải thiện rõ rệt như trắng sáng hơn, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

2.6. Tăng lưu lượng máu qua da

Phương pháp mát xa mặt, đặc biệt là mát xa sử dụng thiết bị lăn có tác động tích cực đến lưu lượng máu trên da, từ đó giúp cải thiện vẻ bề ngoài của da. Hơn nữa, mát xa đúng cách giúp đưa máu đến nuôi tế bào nhiều hơn, tăng lực co giãn và cơ đàn hồi, tăng cường cơ năng thần kinh, kích thích máu tuần hoàn giúp cơ được cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng.

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2018, những người đắp mặt nạ trong 5 phút kết hợp với massage mặt giúp làm tăng lưu lượng máu qua vùng da mặt ít nhất 10 phút sau khi massage. Sau 5 tuần áp dụng phương pháp này, lưu lượng máu qua da mặt được cải thiện rõ rệt.

2.7. Đẩy nhanh quá trình liền sẹo

Nếu bạn có một vết sẹo trên mặt đang trong thời gian chữa lành thì mát xa mặt có thể đem lại hiệu quả. Theo đó, xoa bóp mô sẹo và các khu vực lân cận giúp tăng lưu lượng máu, nới lỏng khoảng cách giữa các mô và làm phẳng các vết sưng, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn giúp làm giảm các triệu chứng đau, ngứa trong quá trình hình thành da non.

2.8. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Những căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống cũng ảnh hưởng đến da mặt thông qua nếp nhăn và quá trình lão hóa. Thông qua mát xa, hàng trăm điểm áp lực trên khuôn mặt được kết nối với các bộ phận khác của cơ thể sẽ xoa dịu lại làn da, vuốt ve và nâng niu để da “bừng tỉnh” trở lại.

Không những vậy, mát xa mặt thường xuyên còn là một phương pháp hiệu quả cải thiện thần sắc cho khuôn mặt của bạn. Một khuôn mặt tươi trẻ và thần thái tốt luôn là điều mà các phụ nữ đang tìm kiếm.

2.9. Định hình cho khuôn mặt

Đây cũng là một trong những lợi ích mát xa mặt nổi bật. Các động tác di chuyển lặp lại vào từng vùng sẽ giúp định hình gương mặt thon gọn một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, giảm mỡ mặt nhờ mát xa bằng đá lạnh cũng đang là phương pháp làm đẹp khá phổ biến, được nhiều người áp dụng nhờ khả năng làm da săn chắc và se khít lỗ chân lông.

Với những động tác mát xa tác động trực tiếp vào vùng chảy xệ như má cằm, bạn sẽ dần có được khuôn mặt Vline đầy cuốn hút. Lực co giãn và đàn hồi của da cũng được cải thiện đáng kể qua quá trình thực hiện massage da mặt một cách tự nhiên. Các tình trạng như quầng thâm mắt cũng có thể được cải thiện sau mát xa.

3. Thực hiện mát xa mặt tại nhà

Bạn có thể thực hiện massage tại nhà mà vẫn đạt được hiệu quả và sự thư giãn, thoải mái theo các bước như sau:

  • Làm sạch mặt và tay

  • Sử dụng một lượng nhỏ serum, dầu hoặc nước tẩy trang để làm ướt các ngón tay (hoặc lòng bàn tay)

  • Mát xa nhẹ nhàng lên mặt.

  • Thời gian massage có thể kéo dài từ 5 phút đến 30 phút.

  • Kỹ thuật massage nên tập trung vào một khu vực cụ thể trên mặt trong thời gian từ 20 đến 30 giây hoặc lặp lại động tác khoảng 5 lần.

  • Lực massage nhẹ nhàng nhưng chắc chắn.

Hi vọng với những kiến thức thú vị này của mát xa cũng giúp bạn có thêm cái nhìn tích cực hơn về phương pháp này, đặc biệt là cho hành trình chăm sóc da mặt trẻ và đẹp của mình.

Ứng dụng Glow - Đặt massage tại nhà - căn hộ - khách sạn

👉Massage tại nhà dành cho iPhone  

👉Massage tại nhà dành cho Android 

☎ Phone/Zalo: 0888129100

#glow  #glowvietnam   #glowmassagetainha

Bài viết
Xem thêm
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
Glow đã đăng ký bộ công thương

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh youtube của Glow
Kênh youtube của Glow
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Glow là nền tảng tuyệt vời dành cho bạn, đặt các dịch vụ massage, spa, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với nhiều ưu đãi tốt nhất trên khắp Việt Nam! Khám phá ưu đãi giảm giá của hơn 5.000 cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám làm đẹp hàng đầu trên toàn quốc, cùng với phần thưởng hoàn tiền sau mỗi lần nhận ưu đãi trên ứng dụng Glow!

Glow đem đến trải nghiệm dịch vụ tại nhà độc đáo.
Massage tại nhà, mọi lúc, mọi nơi! Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà chỉ với 5 phút đặt lịch, có sẵn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Không chỉ massage tại nhà, Glow đa dạng với nhiều dịch vụ như lấy ráy tai, makeup, nail, triệt lông… tại nhà. Cùng Glow tận hưởng và thư giãn ngay chính ngôi nhà yêu thương của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhận tiền hoa hồng cùng Glow với chương trình giới thiệu.
Người giới thiệu chia sẻ mã mời với bạn bè, từ đó người giới thiệu nhận hoa hồng 50% hoa hồng khi người được giới thiệu sử dụng dịch vụ trên ứng dụng Glow. Chỉ với một thao tác chia sẻ trên ứng dụng Glow bạn sẽ nhận được 50% hoa hồng trọn đời ngay cả trong khi ngủ.

Cài đặt ngay ứng dụng Glow
Khám phá sự kỳ diệu của Glow - Nền tảng đặt massage, spa, thẩm mỹ viện với nhiều ưu đãi được hơn 10.000 người dùng Glow trên iOS và Android! Cùng Glow đắm chìm trong sự thư giãn với các spa & thẩm mỹ viện hàng đầu. Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà, nơi bạn có thể tận hưởng dịch vụ massage đầy thú vị ngay tại nhà mình bất cứ khi nào bạn muốn. Kỹ thuật viên Massage tại nhà lành nghề, chuyên nghiệp của Glow chỉ cách bạn một chạm, Glow sẵn sàng phục vụ bạn chỉ với 5 phút đặt lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bạn sẽ thoải mái khi khám phá các ưu đãi trên Glow an toàn và phù hợp với túi tiền của bạn, cung cấp mọi dịch vụ từ massage, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa. Dễ dàng tìm thấy các cơ sở xung quanh trên ứng dụng Glow với tính năng "Gần tôi" tiện dụng và đặt lịch hẹn một cách dễ dàng, 24/7. Đừng bỏ những ưu đãi giảm giá khủng hàng ngày và giảm giá độc quyền của Glow cho người dùng mới. Hãy tham gia Glow ngay hôm nay và khám phá trải nghiệm sẽ không có ở bất kỳ nơi nào khác!
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Kênh youtube của Glow

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com