4 ĐIỂM HUYỆT ĐẠO TRÊN KHUÔN MẶT BẠN NÊN BIẾT

11:36, 02-02-2024

Xác định đúng các điểm huyệt đạo trên khuôn mặt là một trong những bước cơ bản giúp bạn có được những buổi trị liệu xoa bóp, mát xa mặt hiệu quả. Vậy những điểm này nằm ở đâu và xác định chúng như thế nào, hãy cùng Glow khám phá nhé!

Ani Baran của Trung tâm Châm cứu NJ cho biết: Một số điểm bấm huyệt phổ biến dễ xác định hơn vì chúng nằm ở những nơi thuộc ‘khoảng trống’ giữa xương, gân hoặc dây chằng.

Tuy nhiên, cô ấy cũng chỉ ra rằng một số điểm huyệt mất khá nhiều thời gian để xác định bởi nhắc đến bấm huyệt là nhắc đến việc xác định đúng điểm huyệt, sử dụng đúng kỹ thuật và đạt được sự cân bằng phù hợp. Tốt nhất bạn nên kết hợp ấn và xoa bóp bằng một hoặc hai ngón tay, trong ít nhất 2 phút cho mỗi điểm huyệt.

Đối với lực áp dụng, hãy nhớ “nhẹ nhàng nhưng kiên quyết”, đủ vững chắc để cảm nhận được áp lực, nhưng đủ nhẹ nhàng để không để lại bất kỳ dấu vết nào trên da.

Ngoài ra, Irina Logman, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Advanced Holistic Center, khuyên bạn nên xoa bóp và mát xa trong ít nhất 30 giây để kích hoạt những điểm huyệt này.

Điểm huyệt đạo là gì?

Theo Baran, các điểm huyệt đạo là những khu vực cụ thể của cơ thể chạy dọc theo các kinh tuyến hoặc các kênh mà năng lượng trong cơ thể chúng ta chảy qua. Không chỉ các bác sĩ châm cứu mà bất kỳ ai muốn thực hành bấm huyệt tại nhà đều có thể dễ dàng tiếp cận chúng.

Những khu vực này tương quan với các điểm cụ thể mà các kinh mạch thường bị tắc nghẽn, dẫn đến đau đớn và khó chịu trong cơ thể. Bằng cách tác động vào đúng các điểm huyệt, chúng ta có thể mở khóa các kinh mạch, điều chỉnh dòng năng lượng và giải phóng endorphin cũng như các loại “khí” giảm đau tự nhiên khác đến các vùng bị ảnh hưởng của cơ thể.

Tác dụng bấm huyệt trên khuôn mặt

Các điểm bấm huyệt nằm trên mặt được sử dụng để giúp giải quyết mọi vấn đề liên quan tới tắc nghẽn, đau đầu, sốt và ớn lạnh.

Mặc dù nghiên cứu về lợi ích của bấm huyệt còn hạn chế, nhưng một số nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm đau đớn về thể chất cũng như căng thẳng.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy xoa bóp bấm huyệt có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh bại liệt Bell, một loại tê liệt, hơn nữa, các triệu chứng trầm cảm cũng giảm.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2019 trên những người bị đau thắt lưng mãn tính chỉ ra rằng bấm huyệt giúp giảm đau và mệt mỏi. Bên cạnh đó, xoa bóp bấm huyệt cũng thường được sử dụng trong chăm sóc răng miệng như một phương pháp giảm đau không xâm lấn.

4 điểm huyệt đạo trên khuôn mặt

1. Huyệt Ấn Dương

4 ĐIỂM HUYỆT ĐẠO TRÊN KHUÔN MẶT BẠN NÊN BIẾT

  • Vị trí: Huyệt là nơi giao nhau của 2 bên sống mũi và giao giữa 2 điểm đầu lông mày.

  • Công dụng: Giúp tinh thần thư giãn, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, cải thiện tình trạng mất ngủ, đau đầu, tăng cường trí nhớ và điều tiết cảm xúc hiệu quả.

  • Cách bấm huyệt: Xác định chính xác vị trí của huyệt, sau đó dùng ngón tay trỏ day ấn một lựa mạnh vừa đủ vào huyệt và từ từ vuốt sang 2 bên Thái Glow và kết thúc bằng cách day mạnh huyệt thái Glow theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện trong vòng 3 phút rồi dừng nghỉ ngơi và có thể tiếp tục lặp lại lần nữa.

2. Huyệt Nhân Trung

4 ĐIỂM HUYỆT ĐẠO TRÊN KHUÔN MẶT BẠN NÊN BIẾT

  • Vị trí: Nằm ở vùng môi trên, vị trí ở chính giữa của vùng rãnh lõm nối liền sống mũi và môi.

  • Công dụng: Điều trị liệt dây thần kinh số 7, méo miệng, co giật môi trên, ngất, giảm các triệu chứng của bệnh động kinh, hôn mê, đau lưng… Kích thích huyệt nhân trung sẽ thúc đẩy huyết áp tăng cao, khai khiếu, thanh nhiệt, tiêu nội nhiệt ở vùng lưng và cột sống. Từ đó, điều hòa nhiệt khí âm và Glow trong cơ thể con người.

  • Cách bấm huyệt: Bấm huyệt khoảng 1 phút, đồng thời phối thêm với 1 số các huyệt khác như huyệt Ấn Glow, huyệt Thái Glow. Mỗi huyệt 1 phút để đạt hiệu quả tối ưu.

3. Huyệt Nghinh hương:

4 ĐIỂM HUYỆT ĐẠO TRÊN KHUÔN MẶT BẠN NÊN BIẾT

  • Vị trí: Là giao điểm của Glow ngang qua chân cách mũi và rãnh mũi – miệng.

  • Công dụng: Điều trị bệnh về mũi, mặt như ngứa mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, sổ mũi, ngạt mũi, ngứa mặt, phù nề mặt, liệt mặt…

  • Cách bấm huyệt: Trước khi ấn huyệt, bạn nín thở. Sau đó vừa thở ra vừa ấn huyệt. Lặp lại động tác này từ 7 -10 lần.

4. Huyệt Thái Dương

4 ĐIỂM HUYỆT ĐẠO TRÊN KHUÔN MẶT BẠN NÊN BIẾT

  • Vị trí: Nằm ở 2 bên phần lõm phía đuôi lông mày.

  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị đau đầu, liệt dây thần kinh mặt, cảm, giúp thư giãn, chữa các bệnh về mắt… Huyệt thái Glow hay còn được biết đến là kinh ngoại kỳ huyệt, là một trong những huyệt được liệt vào danh sách tử huyệt của cơ thể. Việc tác động mạnh vào huyệt thái Glow có thể gây chấn động não, gây ngất hoặc mất ý thức. Tuy nhiên, việc kích thích huyệt vị này cũng có thể làm tăng năng suất của đại não, thư giãn dây thần kinh, giúp bộ não tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

  • Cách bấm huyệt: Nằm thư giãn, nhắm mắt, dùng tay vuốt từ đuôi mi mắt theo chiều từ trong ra ngoài đến đúng vị trí huyệt Thái Glow. Thực hiện liên tục như vậy trong khoảng 30 – 50 lần. Khi bị đau đầu, bạn có thể dùng hai ngón tay trỏ, ấn đồng thời vào huyệt thái Glow ở hai bên đầu. Bạn xoa thuận chiều kim đồng hồ trong khoảng 1 phút là sẽ thấy cơn đau giảm đi rõ rệt.

Hi vọng với những kiến thức thú vị này về bấm huyệt đã mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin hơn để am hiểu hơn về hiệu quả của bấm huyệt trên khuôn mặt nói riêng cũng như những lợi ích của bấm huyệt đối với sức khỏe.

Ứng dụng Glow - Đặt massage tại nhà - căn hộ - khách sạn

👉Massage tại nhà dành cho iPhone  

👉Massage tại nhà dành cho Android 

☎ Phone/Zalo: 0888129100

#glow  #glowvietnam   #glowmassagetainha

Bài viết
Xem thêm
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
Glow đã đăng ký bộ công thương

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh youtube của Glow
Kênh youtube của Glow
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Glow là nền tảng tuyệt vời dành cho bạn, đặt các dịch vụ massage, spa, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với nhiều ưu đãi tốt nhất trên khắp Việt Nam! Khám phá ưu đãi giảm giá của hơn 5.000 cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám làm đẹp hàng đầu trên toàn quốc, cùng với phần thưởng hoàn tiền sau mỗi lần nhận ưu đãi trên ứng dụng Glow!

Glow đem đến trải nghiệm dịch vụ tại nhà độc đáo.
Massage tại nhà, mọi lúc, mọi nơi! Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà chỉ với 5 phút đặt lịch, có sẵn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Không chỉ massage tại nhà, Glow đa dạng với nhiều dịch vụ như lấy ráy tai, makeup, nail, triệt lông… tại nhà. Cùng Glow tận hưởng và thư giãn ngay chính ngôi nhà yêu thương của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhận tiền hoa hồng cùng Glow với chương trình giới thiệu.
Người giới thiệu chia sẻ mã mời với bạn bè, từ đó người giới thiệu nhận hoa hồng 50% hoa hồng khi người được giới thiệu sử dụng dịch vụ trên ứng dụng Glow. Chỉ với một thao tác chia sẻ trên ứng dụng Glow bạn sẽ nhận được 50% hoa hồng trọn đời ngay cả trong khi ngủ.

Cài đặt ngay ứng dụng Glow
Khám phá sự kỳ diệu của Glow - Nền tảng đặt massage, spa, thẩm mỹ viện với nhiều ưu đãi được hơn 10.000 người dùng Glow trên iOS và Android! Cùng Glow đắm chìm trong sự thư giãn với các spa & thẩm mỹ viện hàng đầu. Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà, nơi bạn có thể tận hưởng dịch vụ massage đầy thú vị ngay tại nhà mình bất cứ khi nào bạn muốn. Kỹ thuật viên Massage tại nhà lành nghề, chuyên nghiệp của Glow chỉ cách bạn một chạm, Glow sẵn sàng phục vụ bạn chỉ với 5 phút đặt lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bạn sẽ thoải mái khi khám phá các ưu đãi trên Glow an toàn và phù hợp với túi tiền của bạn, cung cấp mọi dịch vụ từ massage, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa. Dễ dàng tìm thấy các cơ sở xung quanh trên ứng dụng Glow với tính năng "Gần tôi" tiện dụng và đặt lịch hẹn một cách dễ dàng, 24/7. Đừng bỏ những ưu đãi giảm giá khủng hàng ngày và giảm giá độc quyền của Glow cho người dùng mới. Hãy tham gia Glow ngay hôm nay và khám phá trải nghiệm sẽ không có ở bất kỳ nơi nào khác!
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Kênh youtube của Glow

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com