TẠI SAO THƯ GIÃN LẠI QUAN TRỌNG?

11:26, 02-02-2024

Có bao giờ bạn thắc mắc: Tại sao mọi người lại đăng ký những gói gội đầu dưỡng sinh, massage thư giãn dài hạn và đi thư giãn thường xuyên nhiều như thế? Phải chăng là họ có nhiều thời gian nhàn rỗi nên muốn giết thời gian? Vậy chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao thư giãn lại quan trọng như thế dưới góc nhìn khoa học nhé.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THƯ GIÃN

Cuộc sống hiện đại bận rộn, cạnh tranh khiến mọi người thường rơi vào tình trạng quá tải, mệt mỏi, sinh ra nhiều cảm xúc tiêu cực.  Khoa học đã chứng minh rằng căng thẳng, stress có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh, ảnh hưởng sức khỏe, ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Thư giãn sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Từ đó giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống, đầu óc minh mẫn, logic và tập trung hơn.

NHỮNG LỢI ÍCH 

  • Khả năng ghi nhớ và phán đoán chính xác hơn: Có thời điểm bạn quá bận rộn và càng cố gắng để làm được nhiều việc nhất có thể, học được nhiều bài nhất có thể. Nhưng bạn không biết rằng khi cơ thể quá mệt mỏi thì não bộ cũng hoạt động không được hiệu quả. Nó dẫn đến bạn không thể ghi nhơ tốt, sự phán đoán và quyết định cũng giảm bớt độ chính xác. Cơ thể và tâm trí ở trạng thái cân bằng sẽ giúp bạn bình tĩnh và minh mẫn hơn, não bộ hoạt động hiệu quả hơn.

  • Thư giãn sẽ giúp nhịp thở chậm hơn, cơ bắp được thả lỏng, lượng oxy trong máu tăng cao, làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và căng thẳng hiệu quả.

  • Qúa trình thư giãn hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn, chống lại bệnh tật.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, rối loạn sức khỏe tâm thần và các bệnh tự miễn dịch.

MỘT SỐ BIỆN PHÁP THƯ GIÃN

Liệu pháp âm nhạc

Âm nhạc được ví là thần dược của sức khỏe và tâm hồn. Các bản nhạc có tiết tấu nhanh giúp chúng ta tỉnh táo, nhạy bén và năng lượng hơn. Còn những bản nhạc du dương, nhạc không lời, piano, barocque giúp thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn nên dành một chút thời gian trong ngày tạm gác lại công việc và hoàn toàn thả lỏng theo những bản nhạc để cân bằng lại cảm xúc, giúp cơ thể tái tạo năng lượng sau thời gian dài làm việc.

Thư giãn bằng các bài vận động

Nhiều người cho biết họ cảm thấy thư giãn, xả hết bực dọc, stress sau khi được vận động. Đây cũng là cách để bạn gác lại những việc đang khiến mình bận lòng để tập trung cho việc luyện tập.

Khoa học đã chứng minh, luyện tập giúp bạn thả lỏng, cải thiện triệu chứng lo âu, trầm cảm, ngoài ra còn giúp bạn nâng cao sự tự tin.

Thư giãn bằng các hoạt động yêu thích

Đôi khi chỉ cần làm việc mình thích đã khiến bạn giảm bớt căng thẳng rất nhiều rồi. Nếu bạn thích đọc sách, hãy dành thời gian  để đọc một vài cuốn sách mình yêu thích mỗi ngày. Nếu bạn thích xem phim, cũng đừng để bị quá cuốn vào công việc mà dành cho mình 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày để xem một bộ phim, lời khuyên dành cho bạn là hãy xem những bộ phim có nội dung giải  trí, nhẹ nhàng khi bạn đang căng thẳng. Đối với một số người, việc mua sắm, ăn uống, hay đơn giản là đi dạo chơi một chút cũng khiến tâm trạng tốt hơn rất nhiều, chỉ cần đó là hoạt động mà bạn yêu thích.

Các phương pháp trị liệu Đông Y

Đông y có rất nhiều phương pháp chuyên sâu hơn, không chỉ giúp bạn thư giãn về tinh thần, mà còn giúp bạn dãn những bó cơ đang căng cứng, đả thông kinh lạc, giúp tuần hoàn máu tốt hơn, đào thải độc tố cho cơ thể…

Trong đông y, thư giãn trị liệu được kết hợp giữa các phương pháp massage, bấm huyệt, kết hợp với một số công cụ hỗ trợ (như lược chải kinh lạc, gậy đả thông, cốc giác hơi, ngọc thạch…), thêm cả trị liệu âm nhạc, mùi hương, cảm xúc… sẽ giúp bạn hoàn toàn quên đi căng thẳng phiền muộn. Đây cũng là phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, detox cơ thể, chăm sóc ngũ tạng được nhiều người yêu thích.

Vậy là chúng ta đã hiểu vì sao nhiều người lại sẵn sàng đầu tư cho những gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe & thư giãn như vậy. Khi điều kiện cuộc sống ngày càng được nâng cao, con người cũng ngày càng phải đối diện với nhiều áp lực hơn, thì việc thư giãn có vai trò hết sức quan trọng để tái tạo năng lượng và cân bằng chất lượng cuộc sống. 

Ứng dụng Glow - Đặt massage tại nhà - căn hộ - khách sạn

👉Massage tại nhà dành cho iPhone  

👉Massage tại nhà dành cho Android 

☎ Phone/Zalo: 0888129100

#glow  #glowvietnam   #glowmassagetainha

Bài viết
Xem thêm
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
Glow đã đăng ký bộ công thương

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh youtube của Glow
Kênh youtube của Glow
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Glow là nền tảng tuyệt vời dành cho bạn, đặt các dịch vụ massage, spa, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với nhiều ưu đãi tốt nhất trên khắp Việt Nam! Khám phá ưu đãi giảm giá của hơn 5.000 cơ sở Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám làm đẹp hàng đầu trên toàn quốc, cùng với phần thưởng hoàn tiền sau mỗi lần nhận ưu đãi trên ứng dụng Glow!

Glow đem đến trải nghiệm dịch vụ tại nhà độc đáo.
Massage tại nhà, mọi lúc, mọi nơi! Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà chỉ với 5 phút đặt lịch, có sẵn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Không chỉ massage tại nhà, Glow đa dạng với nhiều dịch vụ như lấy ráy tai, makeup, nail, triệt lông… tại nhà. Cùng Glow tận hưởng và thư giãn ngay chính ngôi nhà yêu thương của bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nhận tiền hoa hồng cùng Glow với chương trình giới thiệu.
Người giới thiệu chia sẻ mã mời với bạn bè, từ đó người giới thiệu nhận hoa hồng 50% hoa hồng khi người được giới thiệu sử dụng dịch vụ trên ứng dụng Glow. Chỉ với một thao tác chia sẻ trên ứng dụng Glow bạn sẽ nhận được 50% hoa hồng trọn đời ngay cả trong khi ngủ.

Cài đặt ngay ứng dụng Glow
Khám phá sự kỳ diệu của Glow - Nền tảng đặt massage, spa, thẩm mỹ viện với nhiều ưu đãi được hơn 10.000 người dùng Glow trên iOS và Android! Cùng Glow đắm chìm trong sự thư giãn với các spa & thẩm mỹ viện hàng đầu. Glow cung cấp dịch vụ massage tại nhà, nơi bạn có thể tận hưởng dịch vụ massage đầy thú vị ngay tại nhà mình bất cứ khi nào bạn muốn. Kỹ thuật viên Massage tại nhà lành nghề, chuyên nghiệp của Glow chỉ cách bạn một chạm, Glow sẵn sàng phục vụ bạn chỉ với 5 phút đặt lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bạn sẽ thoải mái khi khám phá các ưu đãi trên Glow an toàn và phù hợp với túi tiền của bạn, cung cấp mọi dịch vụ từ massage, spa, thẩm mỹ viện, phòng khám và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa. Dễ dàng tìm thấy các cơ sở xung quanh trên ứng dụng Glow với tính năng "Gần tôi" tiện dụng và đặt lịch hẹn một cách dễ dàng, 24/7. Đừng bỏ những ưu đãi giảm giá khủng hàng ngày và giảm giá độc quyền của Glow cho người dùng mới. Hãy tham gia Glow ngay hôm nay và khám phá trải nghiệm sẽ không có ở bất kỳ nơi nào khác!
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com
Glow logo

Glow - Khám phá hàng nghìn dịch vụ chất lượng, địa điểm uy tín

Glow facebook fanpage
Glow instagram fanpage
Kênh twitter của Glow
Kênh linkedin của Glow
Kênh tiktok của Glow
Kênh youtube của Glow

Thông tin

Tầng 14, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
0888129100
Mã số doanh nghiệp
0110124791
support@glowvietnam.com
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên App Store
Liên kết để tải ứng dụng Glow trên Google Play
© 2022. Công ty Cổ Phần Công nghệ BK Việt Nam. GPDKKD: 0110124791 do sở KH & ĐT TP.Hà Nội cấp ngày 21/09/2022.
Địa chỉ: Tầng 14, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Điện thoại: 0888129100. Email: support@glowvietnam.com